Posted by ngothuan vo sinh nam

Vô sinh ở nam giới – Vấn đề cần báo động

Cac-thuoc-chua-vo-sinh-o-nam-gioi-1(2)

Vô sinh nam giới và những điều cần biết

Theo thống kê của trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản, thì hiện nay tình trạng hiếm muộn, vô sinh nam giới trong độ tuổi còn rất trẻ ngày càng tăng dần, khiến các cặp vợ không thể nào có con và những buồn phiền xảy ra, dẫn đến gia đình tan vỡ.

Vào các buổi sáng trong tuần, tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, số lượng nam thanh niên đến khám và điều trị hiếm muộn tại khoa hỗ trợ sinh sản luôn đông nghẹt, trong đó khoảng 70% nam giới dưới độ tuổi 40.

dieu_tri_vo_sinh_o_nam_gioi_3

Trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Thành Trung đều 28 tuổi, ở Q12, TP.HCM, cưới nhau hơn 5 năm mà vẫn chưa có con, mặc dù cả hai đều rất khỏe mạnh và cao to.

Sau khi xét nghiệm và kiểm tra dịch đồ, bác sĩ khẳng định nguyên nhân gây nên tình trạng này là do ở người chồng, tinh trùng yếu mật độ 5 triệu, di chuyển nhanh khoảng 2%, chậm khoảng 3%, không di chuyển khoảng 67 %.
Không những vậy, bác sĩ còn khẳng định rằng, nếu có thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồn tử cung cũng không thành công được, hay dùng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cũng không có nhiều hy vọng.

Tình trạng vô sinh nam ngày càng gia tăng nhanh chóng, mỗi ngày bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân đến khám, tư vấn tình trạng hiếm muộn, trong đó có khoảng hơn 70% bệnh nhân nam đến khám, có tinh dịch đồ ở dưới mức bình thường.

Theo các bác sĩ, thì việc điều trị vô sinh trước tiên phải xem xét từ phía 2 vợ chồng, nếu có những nguyên nhân từ người chồng thì cần phải tiến hành điều trị cho người chồng trước, chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.

Theo khảo sát, bệnh nhân làm xét nghiệm tinh dịch đồ, có 21% bệnh nhân trên 40 tuổi, dưới 40 tuổi là 80% và nhiều trường hợp có kết quả tinh đồ bất thường tuổi còn rất trẻ. Điều này cho thấy tỉ lệ vô sinh nam ở những người trẻ tuổi ngày càng gia tăng mạnh.

Nhìn chung, tại Việt Nam tỉ lệ vô sinh nam ngày càng trẻ hoá dần, đây chính là vấn đề đang được nhiều người quan tâm và kiến nghị cần phải nghiên cửu để tìm ra nguyên nhân.

Phòng khám nam khoa tphcm 575 Địa chỉ: 575 Sư Vạn Hạnh P.13, Q.10 chuyên điều trị các căn bệnh nam khoa, và các căn bệnh xã hội như: bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục
Nếu có thắc mắc về những tình trạng bệnh liên quan, hãy gọi vào số điện thoại 0866 575 575 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám của chúng tôi, để được tư vấn chi tiết hơn.

Tags: , ,

About Author